ếch ngồi đáy giếng….

Hôm nay mình đã tìm được 1 công việc mới rồi. Chạy bàn ở quán bún cá Mịn trên đường Bạch Đằng. Và, ngẫu nhiên, nó nằm gần như đối diện với chi nhánh của Ngọc Phước. ^^

Lúc trước, mình ngồi ngẩn ngơ với những câu hỏi đao to bua lớn như ” sao mình không được học những nghành mà mình yêu thích?” ” sao mình lại không làm cá kia để có tiền mau hơn?” Như 1 con ếch ngồi đáu giếng. Không biết trời cao đất dày là gì cả. Đến chừng nào mình chưa học được những điều vô cùng đơn giản trong cuộc sống thì đến chừng đó mình sẽ không là ai cả. Không làm được gì cả. sẽ mờ nhạt đến thảm hại.

bây giờ, ngay cả việc quyết định 1 vấn đề ra sao mình cũng chưa làm được thì thử hỏi mình sẽ làm được gì sau khi nhà trước ném mình vào đời.

bây giờ, đâu có con đường nào vẽ sẵn cho mình đi đâu. đâu chỉ có đơn giản là sáng sáng lên lớp học, trưa về ăn cơm, chiều đi học. Đến kì thi vắt giò lên cổ học. mới ra trường vài tháng mà sao thấy cái quãng đường tươi đẹp đó đã lùi lại đâu tít tắp rồi.

bây giờ, chỉ kiếm tiền để lo cho mình ăn, lo cho mình 1 chỗ ở thôi đã là không dễ rồi.

mục tiêu sắp tới của mình chỉ là không là gánh nặng cho ba má nữa. việc học để dành cho năm sau đi.

sẽ cố gắng làm ở tiệm bún này kiếm 2 triệu lo cho những khoảng đi nộp đơn xin đi dạy; mình đã bỏ 15 năm đi học nên sẽ trân trọng cái nền tảng này.

còn tâm thế cho việc đi làm lần này phải tốt hơn. Hãy coi họ là những lời góp ý cho mình. Hài lòng ở mức thấp nhất. nếu không mình sẽ chẳng làm gì được.

coi họ nói là những lời góp ý, chú ý cẩn thận trong từng lời nói, hành động. bỏ thói tự ái đi. Mình tự nuôi mình được là tốt rồi.

ra cuộc sống càng sớm lúc nào thì càng thích nghi nhanh được chừng đó. Rèn luyện cho mình những kĩ năng thiết yếu.

làm được việc nhỏ đã rồi mới đi đến việc lớn.

phim và truyện đúng là hình thức giải trí mà. phản ánh chưa được 1 phần của cuộc sống.

thay vì coi phim và đọc truyện, ta hãy bước ra cuộc sống này, sống và ngẫm nghĩ, sống mà vẫn giữ cho mình những thứ tốt đẹp nhất;

tập quan sát cuộc sống này; mọi thứ đều từ cuộc sống mà ra cả.

nhất định phải đi làm để kiếm 1 chỗ ở, 1 chỗ ăn, và hơn hết là những kinh nghiệm sống.

ta còn trẻ mà, tiền bạc cũng không nhu cầu quá nhiều nhưng kinh nghiệm là điều tối cần thiết.

Gửi phản hồi

