cành hoa trắng…

10-3 vừa rồi, mình có một chuyến đi Yang Bay thú vị. Đồng thời, hành trang mang về còn có một cành hoa trắng.

Cành hoa trắng cho mình ngộ ra mình, khi yêu.

Tha thẩn đi chụp hình ở Yang Bay, tụi mình leo lên đến thác. Lên đầu thác, mình thấy có bụi hoa mọc ven dòng thác đang chảy. Trắng, nhỏ, mỏng manh, mọc thành chùm. Khiến mình không thể rời mắt khỏi nó.

Quyết định bẻ cành hoa đó. Nghĩ rằng, mình sẽ giữ nó cẩn thận, mang về nhà ép khô. Làm kỉ niệm cho một chuyến đi và nó sẽ thuộc về mình mãi mãi. Ước muốn chiếm hữu, ngay và luôn.

Vậy là mình cầm nó suốt dọc đường đi. Đến khi về chỗ mọi người cắm trại, mình đã để lên bàn và chụp tấm hình. Vì đặt trên bàn gỗ thì có cái gì đó nên thơ và đẹp lạ. Đặt mọi thứ mình thích vào trạng thái phải có gì đó “đặc biệt”. Mình không thích “tầm thường”. (!?)

Thế nhưng, trên đường đi, phải phụ mọi người xách đồ, mình không thể chỉ vì một cành hoa mà không phụ mọi người được. Vậy là, mình đem nó bỏ vào trong túi. Nghĩ rằng nó sẽ nằm yên trong túi cho đến khi về nhà. Vẫn muốn chiếm giữ!

Lát sau, lấy ra, thấy cành hoa đã tơi tả. Mình tiếc. Nhưng lại chóng quên.

Nghĩ lại, mọi thứ mình thích cũng chẳng khác gì khi thích cành hoa trắng này. Không loại trừ con người.

Đã thích gì là thích đến cuồng nhiệt. Muốn chiếm hữu. Bằng mọi cách. Thế nhưng, lại mau chán. Và vật mình đã chiếm hữu chưa chắc là vật mình thực sự thích. Theo đuổi những cái chưa hẳn là thích chứ chưa nói gì đến yêu.

Và ước muốn chiếm hưu chỉ làm hoa không còn giữ được vẻ đẹp của nó. Nó đã tàn ngay khi mình hái nó xuống.

Mọi thứ, đế nó thuộc về “cây” của nó, được nuôi sống bởi chính thân chủ. Nó mới đẹp nhất và tỏa ra vẻ đẹp riêng nhất.

tình yêu, cũng vậy chăng?

Gửi phản hồi

